Hình header

BÉ LÀM GAME - KHÓA TYNKER

Mặc địnhNgày đăng: 22/01/2019Nguồn tin: TST
Chương trình bản quyền của Tynker, một nền tảng đào tạo lập trình online được sử dụng đào tạo phổ biến tại các trường học trên toàn thế giới, học sinh có thể sáng tạo ra các sản phẩm phần mềm, các ứng dụng, câu chuyện, trò chơi của chính mình. Khi trẻ em sáng tạo cùng Tynker, bé sẽ học được cách suy nghĩ sáng tạo, làm việc cộng tác, và tư duy thiết kế sản phẩm game, tư duy mô phỏng thế giới thực tế.
  • Tổng quan khóa học: Học sinh sẽ được học theo chương trình bản quyền của Tynker, một nền tảng đào tạo lập trình online được sử dụng đào tạo phổ biến tại các trường học trên toàn thế giới. Thông qua việc kéo-và-thả các khối lệnh, sử dụng thư viện media và studio nghệ thuật, và mô hình học theo dự án (Project Based Learning) học sinh có thể sáng tạo ra các sản phẩm phần mềm, các ứng dụng, câu chuyện, trò chơi của chính mình. Khi trẻ em sáng tạo cùng Tynker, bé sẽ học được cách suy nghĩ sáng tạo, làm việc cộng tác, và tư duy thiết kế sản phẩm game, tư duy mô phỏng thế giới thực tế.
  • Mô hình: Lớp học hàng tuần
  • Độ tuổi: 9 - 12 tuổi
  • Thời lượng: 36 buổi x 120 phút
  • Thời gian khai giảng: 5/3/2019 Lớp khai giảng khi đủ 15 bé (không quá 20 bé/lớp)
  • Thời gian học: Các ngày trong tuần từ 18h - 20h hoặc cuối tuần (sáng/chiều)
  • Thiết bị: Máy tính kết nối internet

  • Khung giáo trình chi tiết:

BÀI

TÊN

MÔ TẢ

KIẾN THỨC

Level 1

1

Trò Chơi Candy Request

Các màn nhiệm vụ đơn giản để làm quen với lập trình kéo thả

Giới thiệu Tynker và các khối lệnh

2

Trò Chơi Scavenger Hunt

Các màn nhiệm vụ để làm quen với lập trình kéo thả, tạo nhân vật

Lập trình logic có điều kiện If ... else

3

Trò Chơi Scavenger Hunt

Các màn nhiệm vụ để làm quen với lập trình kéo thả, tạo nhân vật, cấu trúc lệnh nâng cao

Lập trình logic có điều kiện Repeat ... until

4

Trò Chơi Beep: Dance With Friends

Tutorial tạo đoạn animation vui nhộn với các nhân vật chứa nhiều costume

Lập trình với vòng lặp có điều kiện Repeat ... while

5

Nhà Thiết Kế Tài Năng

Lập trình đường đua với các dạng hình đơn giản

Tạo, chỉnh sửa hình nền

6

Trò Chơi Cuộc Đua Các Loài Chim

Trò chơi mô tả thế giới loài chim với hình ảnh và âm thanh đa dạng

Lập trình, tạo chuyển động và âm thanh

7

Nhà Diễn Thuyết

Animation tương tác hội thoại giữa các nhân vật

Lập trình để tạo ra những câu chuyện hoặc đoạn đàm thoại

8

Nhạc Phẩm Để Đời

Chương trình chơi nhạc qua tương tác với bàn phím hoặc chuột

Các chức năng chỉnh sửa âm thanh, các câu lệnh điều khiển âm thanh

9

Thế Giới Biến Hình

Chương trình tạo hình ảnh tùy biến theo các tương tác khác nhau

Lập trình với nhiều ngõ vào sử dụng các câu điều kiện. Học cách sử dụng các biểu thức logic và các toán hạng.

10

Lên Ý Tưởng Bài Cuối Khóa

Thiết kế câu chuyện, nhân vật, âm thanh, hình ảnh cho bài cuối khóa

Kỹ năng phân tích chương trình, dự án

11

Bài Cuối Khóa

Lên ý tưởng và Lập trình ý tưởng cuối khoá

Kỹ năng hiện thực hóa ý tưởng, tìm lỗi và sửa lỗi

12

Thuyết Trình Cuối Khóa

Thuyết trình, bảo vệ dự án cuối khóa

Kỹ năng thuyết trình, giới thiệu và bảo vệ dự án

Level 2

1

Cuộc Thám Hiểm Vũ Trụ 1

Thiết kế không gian trò chơi thám hiểm vũ trụ

Tìm hiểu về cách thiết kế game platformer

2

Cuộc Thám Hiểm Vũ Trụ 2

Thiết kế các chuyển động, chức năng nhân vật trong trò chơi thám hiểm vũ trụ

Ôn tập các kiến thức về di chuyển và các câu điều kiện

3

Cuộc Thám Hiểm Vũ Trụ 3

Nâng cấp trò chơi tham hiểm vũ trụ với các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, tương tác người dùng

Tìm hiểu về hiệu ứng hình ảnh và các lập trình hiệu ứng hình ảnh trong game

4

Ôn Tập

Kết hợp nội dung để phát triển các dự án đã làm

Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

5

Trò Chơi Ping Pong

Trò chơi đỡ bóng 2 người chơi

Kỹ thuật đổi hướng và va chạm trong trò chơi

6

Phần Mềm Toán Học

Tạo chương trình học toán, ví dụ như chương trình học cộng trừ nhân chia, chương trình rút gọn phân số, v.v…

Các toán tử trong lập trình

7

Trò Chơi Toán Học

Áp dụng kiến thức về toán học để lập trình game

Các toán tử trong lập trình, tạo tương tác nhận thông tin từ người sử dụng

8

Arga.Io

Tìm hiểu về dòng game IO

Điều khiển thông điệp nâng cao

9

Ôn Tập

Kết hợp nội dung để phát triển các dự án đã làm

Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

10

Lên Ý Tưởng Bài Cuối Khóa

Thiết kế câu chuyện, nhân vật, âm thanh, hình ảnh cho bài cuối khóa

Kỹ năng phân tích chương trình, dự án

11

Bài Cuối Khóa

Lên ý tưởng và Lập trình ý tưởng cuối khoá

Kỹ năng hiện thực hóa ý tưởng, tìm lỗi và sửa lỗi

12

Thuyết Trình Cuối Khóa

Thuyết trình, bảo vệ dự án cuối khóa

Kỹ năng thuyết trình, giới thiệu và bảo vệ dự án

Level 3

1

Nhà Thiết Kế Game

Game mô phỏng vật lý đơn giản

Tìm hiểu về trọng lực và cách điều khiển trọng lực

2

Trò Chơi Mê Cung

Game mê cung sử dụng tương tác vật lý

Áp dụng các kỹ thuật điều khiển trọng lực

3

Cuộc Thi Olympic Bắn Cung

Trò chơi bắn cung bằng các điều chỉnh hướng bắn và lực bắn

Tìm hiểu về lực đẩy và cách sử dụng lực điểu khiển lực đẩy trong lập trình

4

Ôn Tập

Kết hợp nội dung để phát triển các dự án đã làm

Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

5

Trò Chơi Bóng Rổ

Trò chơi bóng rổ phối hợp các kỹ năng điều khiển tương tác vật lý

kết hợp các câu lệnh điều khiển vật lý

6

Augmented Reality

Chương trình tương tác qua camera với người dùng

Các khối lệnh về AR

7

Trò Chơi Bóng Chuyền

Trò chơi bóng chuyền áp dụng mô phỏng vật lý 2 người chơi

kết hợp các câu lệnh điều khiển vật lý và các cấu trúc lặp, rẽ nhánh nâng cao

8

Canon Ball

Trò chơi bắn đạn pháo áp dụng mô phỏng vật lý kết hợp tính toán điểm số, tương tác người dùng

kết hợp các câu lệnh điều khiển vật lý và các cấu trúc lặp, rẽ nhánh nâng cao

9

Ôn Tập

Kết hợp nội dung để phát triển các dự án đã làm

Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

10

Lên Ý Tưởng Bài Cuối Khóa

Thiết kế câu chuyện, nhân vật, âm thanh, hình ảnh cho bài cuối khóa

Kỹ năng phân tích chương trình, dự án

11

Bài Cuối Khóa

Lên ý tưởng và Lập trình ý tưởng cuối khoá

Kỹ năng hiện thực hóa ý tưởng, tìm lỗi và sửa lỗi

12

Thuyết Trình Cuối Khóa

Thuyết trình, bảo vệ dự án cuối khóa

Kỹ năng thuyết trình, giới thiệu và bảo vệ dự án

Liên hệ và đăng ký ngay để tham gia khóa học cùng chúng mình bạn nhé!

* Ưu đãi đặc biệt đầu năm 2019: Giảm học phí khi đăng ký theo nhóm 3-4 bạn.

Ghi danh trực tiếp tại Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ

Lầu 3 Số 1, Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Mọi thông tin chi tiết và học phí vui lòng liên hệ 0838 230 780 – 0963.22.33.20, Eureka.daotao@gmail.com (Hạnh Hoa)

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRẺ
Số 1, Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
(028) 38 233 363 - (028) 38 230 780

© 2015 - 2019 Bản quyền thuộc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn