Hình header
Tiếng Việt English

Chung kết Hội thi Mô hình chuyên ngành năm 2019 UTC HCMC

Tin tức - Sự kiệnNgày đăng: 22/07/2019Nguồn tin: TST

Đoàn Trường Đại học Giao thông vận tải – Phân hiệu tại TP.HCM đã tổ chức Chung kết Hội thi mô hình chuyên ngành năm 2019 vào ngày 21/7/2019 với mong muốn giúp cho các bạn sinh viên có những cái nhìn mới mẻ về Khoa học công nghệ từ đó các bạn có thể tự tay tạo ra những sản phẩm phục vụ con người, xã hội từ chính những chuyên ngành mình đang theo học.

img 9088

Thầy Vũ Văn Định - Phó Bí thư Đoàn Trường phát biểu trước khi Chung kết bắt đầu


Đến tham dự Chung kết Hội thi Mô hình chuyên ngành năm nay về phía Đại biểu khách mời có sự hiện diện của anh Hoàng Sơn GiangTrung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ Thành Đoàn; anh Dương Quang ThuầnGiám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hưng Phong; anh Vũ SơnQuản lý dự án kỹ thuật Công ty Global Cybersoft. Về phía nhà trường có sự hiện diện của thầy TS. Nguyễn Hữu ChíNguyên trưởng bộ môn Cơ khí; thầy TS. Trần Xuân HòaPhó phòng khoa học công nghệ và đối ngoại; thầy TS.Trần Văn LợiTrưởng bộ môn Cơ khí; thầy ThS. Trần Phong NhãPhó trưởng phòng đào tạo. Về phía Đoàn trường Đại học Giao thông Vận tải – Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của thầy ThS. Tống Kim Đông Bí thư Đoàn Trường; thầy ThS. Vũ Văn ĐịnhPhó Bí thư Đoàn Trường. Cùng các bạn sinh viên đang theo học tại trường và 13 đội thi đã xuất sắc đi đến vòng chung kết.

img 9085

Ban Tổ chức trao thư cảm ơn cho Ban Giám khảo Hội thi


Đến với chung kết Hội thi Mô hình chuyên ngành năm 2019, các thí sinh sẽ sẽ thuyết trình về mô hình dự thi của mình với Ban Giám khảo và khán giả cùng với phần vấn đáp các câu hỏi đến từ 5 vị giám khảo vô cùng công tâm. Ban Giám khảo năm nay gôm có thầy TS. Nguyễn Hữu Chí;  thầy TS. Trần Xuân Hòa; anh Dương Quang Thuần; anh Hoàng Sơn Giang; anh Vũ Sơn. Đặc biệt hơn đó là Anh Dương Quang Thuần và anh Vũ Sơn là hai cựu sinh viên ngành Cơ khí ô tô và ngành tự động hoá của trường ĐH Giao thông Vận tải - Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh.

2b1dcf7d829766c93f86
 
img 9124


Các đội thì đã hoàn thành rất tốt các phần thi của mình. Và sau nhiều giờ làm việc căng thẳng. Ban Giám khảo cũng đã tìm ra được các chủ nhân xứng đáng cho các giải thưởng lớn.

Giải Nhất thuộc về mô hình Robot cánh tay hỗ trợ cho người khuyết tật của bạn Nguyễn Nhật Thiên - sinh viên năm nhất của trường.

img 9247

Giải nhất thuộc về bạn Nguyễn Nhật Thiên


Đội mang mã số 02 với mô hình Xây dựng hệ thống cảng báo ngủ gật trên kit Raspberry PI3 của 2 bạn Nguyễn Minh Tiến Lê Trung Phương lớp Điện - Điện tử K57 đã đạt giải Nhì.

img 9244

Giải Nhì thuộc về Đội của Nguyễn Minh Tiến Lê Trung Phương

Mô hình Cảnh báo ngủ gật

Mô hình Xây dựng hệ thống cảng báo ngủ gật trên kit Raspberry PI3


Giải Ba đã thuộc về đội thi mang mã số 01 của các thành viên Nguyễn Trường GiangĐỗ Minh TruyềnNguyễn Xuân ViệtBùi VĩLê Huy Minh
với mô hình Cầu Red Star .

img 9242

Giải Ba thuộc về Đội có Mô hình Cầu Red Star

Mô hình cầu Red Star

Mô hình cầu Red Star


Và 2 giải khuyến khích lần lượt thuộc về đội mang mã số 07 và số 12 với mô hình Gương thần kì và mô hình Nhà ga Đường sắt trên cao.
 

img 9237

2 Giải Khuyến khích

 

Ngoài ra năm nay còn có thêm giải thưởng phụ dành cho đội được yêu thích nhất (được bình chọn qua lượt tương tác trên trang fanpage Thanh niên UTC2) là đội mang mã số 12 với mô hình Nhà ga trên cao.

img 9234

Trao thưởng cho Đội được yêu thích nhất trên Fanpage: Thanh niên UTC2 của Đoàn Trường

 
Chương trình đã là nguồn cảm hứng lớn khuyên khích các bạn sinh viên khác tham gia ság tạo. Hy vọng các đội thi được tiếp thêm động lực để tự tin tham gia các cuộc thi lớn hơn nữa, và đặc biệt hơn cả những mô hình trên sẽ được ứng dụng vào thực tế đã phục vụ cho con người và xã hội.

Tác giả bài viết: Bảo Trân, Ngọc Ánh 

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRẺ
Số 1, Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
(028) 38 233 363 - (028) 38 230 780

© 2015 - 2024 Bản quyền thuộc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn