Hình header
Tiếng Việt English

Tổng kết, trao giải Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 21 năm 2019

Giải thưởng SV NCKH - EurékaNgày đăng: 26/11/2019Nguồn tin: TST

Tổng kết, trao giải Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 21 năm 2019 đã được tổ chức vào lúc 9g00 ngày 24/11/2019 tại Nhà Văn hóa Sinh viên (Khu đô thị Đại học Quốc gia - Thủ Đức).

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học- Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Khởi đầu từ chương trình 7 thuộc Quỹ học bổng “Vì ngày mai phát triển” do Báo Tuổi trẻ tổ chức. Năm 1990, Thành Đoàn TP. HCM phát triển thành “Chương trình Euréka tài trợ cho các nhà nghiên cứu trẻ”. Đến năm 1998, trước sự phát triển của phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn và Ban Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh quyết định phối hợp tổ chức Giải thưởng dành cho sinh viên nghiên cứu khoa học mang tên Euréka.

Trong suốt chặng đường 21 năm qua, Giải thưởng đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, góp phần tìm kiếm, ươm mầm, bồi dưỡng những ý tưởng sáng tạo của sinh viên, tạo điều kiện cho những bạn trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường có điều kiện được thử sức khám phá và sáng tạo, mạnh dạn đề xuất những ý tưởng hay, những giải pháp mới góp phần xây dựng và phát triển thành phố, đất nước, góp phần lan tỏa đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn quốc.

Năm 2019, Giải thưởng đã thu hút 100 trường ĐH – CĐ, Học viện đến từ 19 tỉnh, thành trong nước với 858 đề tài của 2069 sinh viên, với 228 Nhà khoa học/Chuyên gia đánh giá đề tài (Năm 2018, Giải thưởng thu hút của 903 đề tài với  2263  thí sinh của 106 trường đến từ 19 tỉnh thành).Vòng chung kết với sự tranh tài của 156 đề tài đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại cấp trường và vòng bán kết toàn quốc. 62 thành viên Hội đồng khoa học tham gia đánh giá đề tài.

Ban Tổ chức Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 21 năm 2019 đã trao tổng cộng 121 giải bao gồm 10 giải Nhất, 14 giải Nhì, 15 giải Ba, 82 giải Khuyến khích. Tại chương trình, các thí sinh đạt giải đã được vinh danh và khen thưởng từ Ban tổ chức. Tổng giá trị trao trưởng là 379.000.000 đồng. Giá trị giải thưởng bao gồm: 

+ Giải Nhất: 10.000.000 đồng/giải + Bằng khen Bộ Khoa học và Công nghệ, Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo.

+ Giải Nhì: 5.000.000 đồng/giải + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh

+ Giải Ba: 3.000.000 đồng/giải + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh

+ Giải KK: 2.000.000 đồng/giải + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Tất cả tác giả của các công trình nghiên cứu khoa học tham gia Giải thưởng sẽ được cấp Giấy chứng nhận tham dự Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học – Euréka lần thứ 21 năm 2019. 

Giảng viên hướng dẫn có sinh viên đạt giải đặc biệt và giải nhất sẽ được trao tặng bằng khen của Ban Giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, giảng viên hướng dẫn có thí sinh đạt giải nhì và giải ba sẽ được trao tặng bằng khen của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh.

Đề tài đạt giải đặc biệt và giải nhất sẽ được Ban tổ chức và Hội đồng khoa học xem xét và đăng trên Tạp chí Khoa học trẻ của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP. Hồ Chí Minh (ISSN: 2354 – 1105), hoặc Tạp chí Phát triển Khoa học Công nghệ của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sau khi được Hội đồng khoa học phản biện.

Bên cạnh đó, trong lễ tổng kết và trao giải, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tiến hành trao hỗ trợ kinh phí cho 05 đề tài có khả năng ứng dụng cao tiếp tục nghiên cứu phát trriển với mức kinh phí 30 triệu/1đề tài; Ngoài ra các đề tài xuất sắc còn được giới thiệu đăng ký tham gia chương trình Vườn ươm Sáng tạo Khoa học và Công nghệ trẻ; giới thiệu tham gia các hội thi, giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Năm 2019, Cục công tác Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ và Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh là đơn vị đồng hành; Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ là đơn vị thường trực Ban Tổ chức; Trường Đại học Giao thông Vận Tải TP.HCM là đơn vị đăng cai địa tổ chức Vòng Chung kết Giải thưởng.

Tìm hiểu thêm thông tin về Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka tại website www.khoahoctre.com.vn, Fanpage https://www.facebook.com/sinhviennckh.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa

Trong hình ảnh có thể có: 19 người, mọi người đang cười, đám đông

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người trên sân khấu và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và giày

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và giày

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng và giày

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và giày

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, giày và trẻ em

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và giày

 

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRẺ
Số 1, Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
(028) 38 233 363 - (028) 38 230 780

© 2015 - 2024 Bản quyền thuộc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn