Hình header

Thể lệ Cuộc thi Robotacon - Cúp ROBOTVIET năm 2018

Cuộc thi RobotaconNgày đăng: 14/06/2018Nguồn tin: TST

Cuộc thi Robotacon dành cho học sinh khối Tiểu học và Trung học Cơ sở - Cúp ROBOTVIET lần 1 năm 2018  do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục và Khoa học Ứng dụng Robot Việt tổ chức.

Vòng chung kết Cuộc thi Robotacon dành cho học sinh khối Tiểu học và Trung học Cơ sở - Cúp ROBOTVIET lần 1 năm 2018 được tổ chức ngày 16/6/2018 tại Trường Tiểu học An Bình – Quận 2 (33/12 Đường số 2, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh).

Các đội tham dự bắt buộc sử dụng các bộ Robotron của Công ty Robot Việt cung cấp.

CÁC BẢNG THI

Bảng A1: Thiên tài lắp ráp: Dành cho học sinh lớp 1, 2, 3

Bảng A2: Sumo 1: Dành cho học sinh lớp 1, 2, 3

    Sumo 2: Dành cho học sinh lớp 4,5

Bảng A3: Soccer

Bảng A4: Bò cạp chích bóng 1: Dành cho cấp 1

                 Bò cạp chích bóng 2: Dành cho cấp 2

Bảng A5: Lập trình

Bảng A6: Sáng tạo

THỂ LỆ CUỘC THI

 Bảng A1: Thiên tài lắp ráp

Đối tượng: lớp 1, 2, 3

Yêu cầu: lắp ráp theo mô hình có sẵn.

Cách thức: thi lắp ráp nhanh có quy định thời gian. Thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp, 4 đội nhanh và đúng nhất vào bán kết, 2 đội cuối cùng vào chung kết.

 Bảng A2: Robot Sumo. (SUMO ROBOT)

  • Mỗi đội từ 1 đến 2 VĐV, bốc thăm 1 Robot Sumo từ BTC
  • Thời gian thi đấu 2 phút.
  • Thí sinh không được chạm tay vào robot trừ khi được sự cho phép của trọng tài.
  • Các bộ phận của robot phải được sự cho phép của trọng tài.
  • Điều khiển robot đẩy đối phương ra khỏi sân.
  • Di chuyển linh hoạt tránh sự tấn công của đối phương.
  • Kích thước tối đa của robot là: 25x25x25cm.

            Sa bàn Sumo

 

Bảng A3: Robot đá bóng. (SOCCER ROBOT).

  • Mỗi đội từ 3 đến 4 VĐV, bốc thăm 3 Robot Sumo từ BTC.
  • Thời gian mỗi trận: 4 phút cho 2 hiệp đấu (sau 2 phút sẽ đổi sân).
  • Không được mang remote controll vào phòng thi.
  • Đội chơi sẽ lựa chọn 1 trong 2 phương án: 1 tiền đạo, 2 hậu vệ hoặc 2 tiền đạo và 1 hậu vệ. Không có thủ môn.

+ Hậu vệ: Không được di chuyển qua phần sân của đối phương (tính từ nửa sân). Được phép di chuyển vào vùng cấm địa để cản phá robot của đối phương nhưng không được phép quá 10s.

+ Tiền đạo: Được phép di chuyển giữa 2 phần sân. Không được di chuyển vào vùng cấm địa của mình. Được phép di chuyển vào vùng cấm địa của đối phương nhưng không được phép quá 5s.

  • Thời gian cho mỗi trận đấu là 4 phút. Có 2 hiệp đấu, mỗi hiệp 2 phút, sau mỗi hiệp sẽ tiến hành đổi sân.
  • Tiến hành đá hiệp phụ khi trận đấu hòa nhau, thời gian tối đa là 1 phút.
  • Trong trường hợp hòa nhau ở hiệp đấu phụ, loạt đá penalty sẽ quyết định kết quả với 3 lượt sút cho mỗi đội.
  • Không được chạm tay vào robot.

Cầu thủ phạm lỗi sẽ nhận 1 thẻ vàng, nếu nhận 2 thẻ vàng sẽ phải rời khỏi sân.

Sa bàn bóng đá.

 Bảng A4: Bò cạp chích bóng

  • Mỗi đội từ 2 đến 3 VĐV, bốc thăm 2 Robot Sumo từ BTC
  • Thời gian thi đấu 2 phút.
  • Thí sinh không được chạm tay vào robot trừ khi được sự cho phép của trọng tài.
  • Các bộ phận của robot phải được sự cho phép của trọng tài.
  • Điều khiển robot chích bể hết 4 bóng của đối thủ.
  • Di chuyển linh hoạt tránh sự tấn công của đối phương.
  • Kích thước tối đa của robot là: 20x25x25cm.

Sa bàn bò cạp

 Bảng A5: Lập trình Robot dò đường tốc độ. (FINDING ROBOT)

  • Mỗi đội từ 1 đến 2 VĐV, đem 1 robot theo.
  • Lập trình cho robot thưc hiện nhiệm vụ đặt ra một cách chính xác nhất, nhanh nhất.
  • Thời gian thực hiện không quá 4 phút.
  • Không chạm tay vào robot sau khi qua vạch xuất phát và trước khi đến vạch về đích.
  • Chỉ sử dụng remote khi đi hết line đen.

 Bảng A6: Sáng tạo.

  • Lắp ghép mô hình robot theo chủ đề “Bảo vệ môi trường”
  • Kích thước không quá 50cm x50cm x50cm.
  • Phải thuyết trình cả tiếng Việt và tiếng Anh.

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRẺ
Số 1, Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
(028) 38 233 363 - (028) 38 230 780

© 2015 - 2018 Bản quyền thuộc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn