Hình header

Bé lập trình với Scratch

Mặc địnhNgày đăng: 22/01/2019Nguồn tin: TST

Liên hệ và đăng ký ngay để tham gia khóa học cùng chúng mình bạn nhé! Ưu đãi đặc biệt đầu năm 2019: Giảm học phí khi đăng ký theo nhóm 3-4 bạn.

  • Tổng quan khóa học: Khám phá lập trình với ngôn ngữ Scratch là bước đầu tiên để các bạn nhỏ làm quen với bộ môn lập trình. Thông qua việc kéo-và-thả các khối lệnh, sử dụng thư viện media và studio nghệ thuật, và mô hình học theo dự án (Project Based Learning) học sinh có thể sáng tạo ra các sản phẩm phần mềm, các ứng dụng, câu chuyện, trò chơi của chính mình. Khi trẻ em sáng tạo cùng Scratch, bé sẽ học được cách suy nghĩ sáng tạo, làm việc cộng tác, và suy luận có hệ thống. Ngoài ra, các bạn còn được tìm hiểu về các kỹ năng máy tính cơ bản để làm quen, sử dụng máy tính một cách khoa học và hợp lý, hình thành nền tảng tư duy máy tính - một kỹ năng cần thiết trong thế giới phát triển công nghệ hiện nay.
  • Mô hình: Lớp học hàng tuần
  • Độ tuổi: 7 - 9 tuổi
  • Thời lượng: 36 buổi x 120 phút (3 học phần liên tiếp)
  • Thời gian khai giảng: 4/3/2019 Lớp khai giảng khi đủ 15 bé (không quá 20 bé/lớp)
  • Thời gian học: Các ngày trong tuần từ 18h - 20h hoặc cuối tuần (sáng/chiều)
  • Thiết bị: Máy tính kết nối internet, phần mềm Scratch Offline Editor

  • Khung giáo trình chi tiết:

BÀI

TÊN

MÔ TẢ

KIẾN THỨC

Level 1

1

Hello world

Làm quen Scratch

Khám phá các khối lệnh Motion, Looks, Control

2

Chuyện cún con và mèo con

Tạo đoạn hội thoại trong Scratch

Khái niệm tuần tự trong lập trình

3

Teky bay lượn

Tạo hình ảnh nhân vật và hoạt cảnh di chuyển

Khái niệm tuần tự trong lập trình

4

Truyện mèo đuổi chuột

Trò chơi tương tác qua con trỏ chuột

Cấu trúc rẽ nhánh If - Then

5

Thám hiểm đáy biển

Trò chơi tương tác điều khiển các nhân vật qua bàn phím

Cấu trúc rẽ nhánh If - Else

6

Pico giỏi toán

Chương trình giải toán vui

Cấu trúc rẽ nhánh If - Else

7

Hoạ sĩ scratch

Chương trình bút vẽ tự động

Cấu trúc vòng lặp

8

Chuột tìm bánh

Trò chơi điểu khiển nhân vật trong màn hình mê cung

Cấu trúc vòng lặp

9

Ôn tập

Kết hợp nội dung để phát triển các dự án đã làm

Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

10

Ý tưởng dự án

Xây dựng ý tưởng dự án cuối kỳ

Các phương pháp lên ý tưởng, phân tích sản phẩm, chương trình game

11

Thiết kế lập trình dự án

Triển khai ý tưởng và lập trình

Luyện tập hệ thống các bước và công cụ để hoàn thiện dự án

12

Trình bày ý tưởng cuối kỳ

Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

Kỹ năng thuyết trình, giới thiệu sản phẩm, khả năng phản biện và bảo vệ dự án

Level 2

1

Phim giới thiệu bản thân

Kết hợp nhiều chuyển động khác nhau để tạo dự án

Điều khiển âm thanh, chuyển động qua Camera

2

Dơi săn mồi

Sử dụng khối lệnh âm thanh để luyện tập nhân dạng và đọc bảng chữ cái

Điều khiển qua âm thanh

3

Bong bóng nhiều màu

Sử dụng khối lệnh âm thanh, thông điệp để luyện tập nhân dạng và đọc bảng chữ cái

Bản sao nhân vật trong scratch

4

Ôn tập

Kết hợp nội dung để phát triển các dự án đã làm

Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

5

Mê cùng nhiều tầng

Trò chơi vượt chướng ngại vật, xử lý các sự kiện tương tác giữa các nhân vật

Tạo thông điệp

6

Chu trình phát triển của cây 1

Phân tích và tạo hiệu ứng hình ảnh thể hiện các giai đoạn phát triển của cây, sử dụng các hàm chức năng để module hóa chương trình lập trình

Sử dụng hàm – More Blocks

7

Chu trình phát triển của cây 2

Phân tích và tạo hiệu ứng hình ảnh thể hiện các giai đoạn phát triển của cây, sử dụng các hàm chức năng để module hóa chương trình lập trình

Sử dụng hàm – More Blocks

8

Cuộc đua rùa và thỏ 1

Trò chơi giải đố vui dựa trên câu chuyện Rùa và Thỏ, sử dụng các hàm chức năng để module hóa chương trình lập trình

Ôn tập Sử dụng hàm

9

Cuộc đua rùa và thỏ 2

Trò chơi giải đố vui dựa trên câu chuyện Rùa và Thỏ, sử dụng các hàm chức năng để module hóa chương trình lập trình

Ôn tập Sử dụng hàm

10

Ý tưởng dự án

Xây dựng ý tưởng dự án cuối kỳ

Các phương pháp lên ý tưởng, phân tích sản phẩm, chương trình game

11

Thiết kế lập trình dự án

Triển khai ý tưởng và lập trình

Luyện tập hệ thống các bước và công cụ để hoàn thiện dự án

12

Trình bày ý tưởng cuối kỳ

Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

Kỹ năng thuyết trình, giới thiệu sản phẩm, khả năng phản biện và bảo vệ dự án

Level 3

1

Phần mềm jumping

Trò chơi vượt chướng ngại vật mô phỏng chuyển động vật lý thực tế bằng cách áp dụng các khối lệnh về biến

Các kiến thức về biến

2

Phần mềm calculator

Phần mềm máy tính toán nâng cao

Biến và toán tử

3

Rồng săn dơi

Trò chơi điều khiển nhân vật tấn công nhiều đối thủ

Các khối lệnh clone

4

Ôn tập

Kết hợp nội dung để phát triển các dự án đã làm

Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

5

Phần mềm painting

Phần mềm vẽ hình tự do nâng cao

Các khối lệnh Pen nâng cao áp dụng More Blocks

6

Trò chơi bóng rổ

Trò chơi điều khiển nhân vật ném bóng vào rồ ghi điểm

Ôn tập các kiến thức về biến và di chuyển

7

Vượt chướng ngại vật

Trò chơi vượt chướng ngại vật nâng cao, hoàn thiện chương trình bằng các kế hợp các kiến thức đã học

Kết hợp Biến, Thông điệp và tạo Bản sao

8

Vượt chướng ngại vật 2

Trò chơi vượt chướng ngại vật nâng cao, hoàn thiện chương trình bằng các kế hợp các kiến thức đã học

Kết hợp Biến, Thông điệp và tạo Bản sao

9

Ôn tập

Kết hợp nội dung để phát triển các dự án đã làm

Ôn tập, kiểm tra các kiến thức đã học

10

Ý tưởng dự án

Xây dựng ý tưởng dự án cuối kỳ

Các phương pháp lên ý tưởng, phân tích sản phẩm, chương trình game

12

Thiết kế lập trình dự án

Triển khai ý tưởng và lập trình

Luyện tập hệ thống các bước và công cụ để hoàn thiện dự án

12

Trình bày ý tưởng cuối khoá

Trình bày và bảo vệ ý tưởng cuối khoá

Kỹ năng thuyết trình, giới thiệu sản phẩm, khả năng phản biện và bảo vệ dự án

Liên hệ và đăng ký ngay để tham gia khóa học cùng chúng mình bạn nhé!

* Ưu đãi đặc biệt đầu năm 2019: Giảm học phí khi đăng ký theo nhóm 3-4 bạn.

Ghi danh trực tiếp tại Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ

Lầu 3 Số 1, Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Mọi thông tin chi tiết và học phí vui lòng liên hệ 0838 230 780 – 0963.22.33.20, Eureka.daotao@gmail.com (Hạnh Hoa)

 

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRẺ
Số 1, Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
(028) 38 233 363 - (028) 38 230 780

© 2015 - 2019 Bản quyền thuộc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn