Hình header
Tiếng Việt English

Nhận bài tham luận Hội nghị Kinh tế Trẻ năm 2019

Hội nghị - Diễn đànNgày đăng: 07/05/2019Nguồn tin: TST
Chủ đề: “Đánh giá tác động của các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam tham gia đến lực lượng lao động trẻ và nền kinh tế Việt Nam”

Nhằm xây dựng môi trường giao lưu và chia sẻ giữa các nhà khoa học trẻ về nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập, đồng thời tranh thủ sự hướng dẫn, cố vấn của các nhà nghiên cứu kinh tế nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước nhằm hướng tới xây dựng một đội ngũ nghiên cứu kinh tế có năng lực và tạo ra những sản phẩm khoa học đạt chuẩn mực và ngang tầm quốc tế về chất lượng học thuật, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh về việc tổ chức Hội nghị Khoa học Kinh tế trẻ năm 2019 “Đánh giá tác động của các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam tham gia đến lực lượng lao động trẻ và nền kinh tế Việt Nam”

Thông qua Hội nghị giúp Chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất, quan điểm và trao đổi học thuật giữa các sinh viên, học viên, giảng viên từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh về những thành tựu và hạn chế của Việt Nam, về vị thế của Việt Nam khi tham gia thành viên của các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) và định hướng phát triển nguồn nhân lực nhất là lực lượng lao động trẻ và nền kinh tế Việt Nam trong thời gian sắp tới, qua đó hình thành cộng đồng các nhà nghiên cứu kinh tế trẻ và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học kinh tế Việt Nam.

Hội nghị dự kiến tổ chức vào tháng 12/2019 tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Đối tượng tham gia Hội nghị là Sinh viên, học viên, giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên cả nước; Cán bộ, trí thức trẻ, các nhà khoa học trẻ thuộc các trường, trung tâm, viện nghiên cứu, đơn vị sự nghiệp trong và ngoài thành phố; Các cơ quan, doanh nghiệp nước ngoài, Lãnh sự quán các nước trong khu vực Đông Nam Á đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành khu vực phía Nam có quan tâm đến vấn đề hợp tác và phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Chương trình Hội nghị gồm 2 phần: Phiên Hội nghị khoa học tổng quát và Phiên Hội nghị chuyên đề. Phiên Hội nghị khoa học tổng quát sẽ là các bài tham luận của các chuyên gia, diễn giả kinh tế hàng đầu của Việt Nam về các vấn đề liên quan đến Hiệp định Thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia tác động đến lực lượng lao động trẻ và nền kinh tế Việt Nam. Phiên Hội nghị chuyên đề sẽ được chia thành các tiểu ban báo cáo song song các nội dung liên quan đến kinh tế, tài chính, quản trị, phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và tham gia vào các Hiệp định Thương mại tự do (FTA). Các báo cáo tham luận với quy mô tổng hợp và đa dạng tại Hội nghị nhằm chia sẻ ý tưởng, giải quyết thách thức, thảo luận chiến lược về tác động của các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đối với Việt Nam.

Nội dung của Hội nghị hướng đến các vấn đề liên quan đến kinh tế, tài chính, quản trị, phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và tham gia vào các Hiệp định Thương mại tự do (FTA). Ban tổ chức gợi ý một số nội dung như: Cơ hội, thách thức và những giải pháp giúp Việt Nam thích nghi và hội nhập tốt với các Hiệp định Thương mại tự do (FTA); Chuyển đổi mô hình tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng phát triển và năng lực cạnh tranh; ưu tiên nghiên cứu các hướng đột phá chiến lược, giải quyết những bức xúc hiện nay của đời sống kinh tế; Kinh nghiệm và chiến lược phát triển kinh tế, thu hút đầu tư của các quốc gia trong khu vực và thế giới; Phát triển xã hội và quản lý phát triển xã hội ở TP. Hồ Chí Minh trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; Xây dựng và phát triển nền văn hóa đồng bộ với phát triển kinh tế; Hợp tác chính sách kinh tế (tiền tệ và tài khóa) của Việt Nam với các nước thành viên trong các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia; Năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, của ngành, của Việt Nam so với các doanh nghiệp, ngành, các nước trong các FTA; Chiến lược hoạt động của các ngân hàng Việt Nam trước những cơ hội - thách thức khi Việt Nam gia nhập các FTA và những năm tiếp theo.

Tất cả tác giả/nhóm tác giả có bài báo tham gia Hội nghị đều được cấp giấy chứng nhận tham dự của Ban tổ chức. Các bài báo gửi tham dự được Hội đồng khoa học phản biện đánh giá đạt chất lượng tốt sau khi chỉnh sửa sẽ được công bố trong Kỷ yếu Hội nghị khoa học có chỉ số tiêu chuẩn quốc tế – ISBN. Các bài báo đạt giải tại Hội nghị sẽ được hỗ trợ phản biện và ưu tiên chính sách công bố trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam (tiếng Anh và tiếng Việt), Tạp chí Kinh tế - Ngân hàng châu Á, là Tạp chí hiện đã được Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước ngành, liên ngành tính điểm công trình khoa học. Giải thưởng Hội nghị bao gồm:

•   Giải Nhất:                 5.000.000 đồng/giải.

•   Giải Nhì:                   3.000.000 đồng/giải.

•   Giải Ba:                     2.000.000 đồng/giải.

•   Giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải.

Ban tổ chức và Hội đồng khoa học sẽ đánh giá từ các đề tài đạt giải nhất của Hội nghị chọn ra 01 đề tài có chất lượng tốt nhất trao giải đặc biệt, đề tài đạt giải đặc biệt này sẽ được hỗ trợ kinh phí 80.000.000 – 100.000.000 đồng từ Chương trình Vườn ươm do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh quản lý để tiếp tục hoàn thiện phát triển đề tài nghiên cứu.

Các công trình nghiên cứu tham gia Hội nghị được trình bày theo dạng bài báo khoa học. Bài viết tham luận Hội nghị là bài viết đầy đủ (full paper) trình bày bằng tiếng Việt, toàn bộ bài được trình bày rõ ràng ở dạng Microsoft® Word.

Ban tổ chức bắt đầu nhận đăng ký viết bài tham luận Hội nghị khoa học Kinh tế trẻ  từ 15/4/2019 đến hết ngày 30/6/2019 theo phụ lục Thể lệ đính kèm. Bài viết vui lòng gửi bằng file mềm, định dạng doc hoặc docx qua địa chỉ Email: [email protected] (tiêu đề thư ghi: “Đăng ký tham gia Hội nghị khoa học kinh tế trẻ năm 2019”).

Bản hoàn chỉnh (Full text) bài tham luận Hội nghị sẽ gửi về Ban tổ chức từ ngày Từ ngày 01/7/2019 đến hết ngày 15/10/2019. Bài viết vui lòng gửi bằng file mềm, định dạng doc hoặc docx qua địa chỉ Email: [email protected] (tiêu đề thư ghi: “Bài viết tham luận Hội nghị khoa học kinh tế trẻ năm 2019”).

 

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRẺ

THÀNH ĐOÀN TP. HỒ CHÍ MINH

Số 01 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 7308 7007 (phím 3) – 09444.28585 (gặp đ/c Trần Hữu Phước)

– Email: [email protected]

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH

Số 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3720 1958 – Văn phòng Đoàn trường

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRẺ
Số 1, Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
(028) 38 233 363 - (028) 38 230 780

© 2015 - 2024 Bản quyền thuộc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn