Hình header
Tiếng Việt English

Khai mạc ngày hội STEM DAY năm 2019

Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạoNgày đăng: 10/06/2019Nguồn tin: TST

Nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh, sân chơi khoa học bổ ích dành cho thanh thiếu nhi thành phố, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ thông báo về việc tổ chức chương trình “STEM DAY” dành cho thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh - năm 2019.

STEM là viết tắt của Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics). Giáo dục STEM là một cách tiếp cận mới của thế giới trong dạy và học trong đó tích hợp nội dung và kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học được tổ chức thường xuyên từ cấp trường đến cấp quốc gia tại nhiều nước Âu, Mỹ. Phương pháp học của STEM là vận dụng học thông qua thực hành, hướng học sinh liên hệ với các hiện tượng, vấn đề, nhu cầu của cuộc sống, thế giới và kết hợp với rèn luyện và vận dụng các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 như tìm thông tin, lập luận lô-gíc, hợp tác, điều tra, suy nghĩ thấu đáo, sáng tạo, giải quyết vấn đề. Mục tiêu của giáo dục STEM là chuẩn bị tốt hơn cho học sinh cho tương lai của chính các em trong thế kỷ 21 và chuẩn bị nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế xã hội quốc gia. Ngày hội STEM DAY TP. HCM chính là cơ hội quan trọng để giới thiệu và đặt vấn đề về phương pháp giáo dục STEM tại Việt Nam với đông đảo giáo viên, phụ huynh – học sinh và cộng đồng luôn khao khát đổi mới và tiếp cận với giáo dục tiên tiến.

Ngày Hội STEM DAY TP. HCM năm 2019 có khoảng 1000 học sinh các cấp trên địa bàn TPHCM cùng các giáo viên và phụ huynh cùng những sinh viên và quan khách quan tâm đến giáo dục STEM, mong muốn cải tiến cách dạy và học theo chiều hướng tiến bộ.

Ngày hội được khai mạc vào lúc 7g30 ngày 09/6/2019 (Chủ nhật) và diễn ra đến 17g00 cùng ngày tại khuôn viên trường THPT Trưng Vương (Số 3A, Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh). Trong khuôn khổ của ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động cụ thể như sau:

1. Vòng Bán kết và Chung kết cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2019

2. Liên hoan Câu lạc bộ, Đội, Nhóm sáng tạo.

3. Workshop “Giáo dục STEM trong nhà trường” chủ đề “Giáo dục STEM & hành trình phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh”

4. Triển lãm dụng cụ học tập STEM đến từ các đơn vị đồng hành tham gia ngày hội: Công ty CP Giáo dục và Khoa học Ứng dụng ROBOT VIỆT, Công ty TNHH Dịch Vụ Giáo Dục EB – Education Builder [EB], STEMax, Công Ty Cổ Phần Giáo Dục KDI, Công ty TNHH giáo dục và khoa học ứng dụng Garastem, Thế giới mẹ và bé, Trường Đại học Công nghệ Thực Phẩm TP.HCM, Nhà xuất Bản Trẻ, CLB PSK STEM, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, CLB HCRT nhóm tinh thể.

5. Cuộc thi Robotacon năm 2019 dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với chủ đề “Giao thông thông minh”.

6. Sân chơi khoa học vui bao gồm các nội dung thú vị về thí nghiệm hóa học, sinh học, vật lý, toán học và sân chơi trải nghiệm robot.

Lễ tổng kết và trao giải các cuộc thi trong chương trình “STEM DAY” năm 2019 được diễn ra từ 16g00 đến 16g30

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRẺ
Số 1, Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
(028) 38 233 363 - (028) 38 230 780

© 2015 - 2024 Bản quyền thuộc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn