Hình header
Tiếng Việt English

18 sản phẩm ấn tượng nhất tại cuộc thi GIS TP.HCM 2018

Tin khoa họcNgày đăng: 04/03/2019Nguồn tin: Báo Khám phá

Từ 72 sản phẩm dự thi trong nhiều lĩnh vực, Ban tổ chức đã lựa chọn được 18 giải pháp, sản phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng Thuyết trình Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS 2018". Các sản phẩm đạt giải có thể nhận được đầu tư đến 2 tỷ đồng từ Sở KH&CN TP.HCM.

Được phát động từ tháng 10.2018, Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS 2018" là hoạt động của Sở KH&CN TP.HCM nhằm nhằm tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (GIS) và các công nghệ liên quan để giải quyết các vấn đề thực tiễn của TP.HCM; xây dựng Thành phố thành đô thị thông minh, sáng tạo; giải quyết các bài toán trong các chương trình đột phá của Thành phố.

Sau 5 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được 72 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực từ hỗ trợ quản lý hành chính công cho tới hỗ trợ quy hoạch và các ứng dụng thực tế phục vụ dân sinh. Không chỉ các nhà khoa học mà không ít các bạn trẻ, học sinh – sinh viên cũng hào hứng tham gia cuộc thi. Điều này thể hiện tiềm năng ứng dụng GIS cũng như sự quan tâm của cộng đồng dành cho công nghệ này.

Lộ diện 18 sản phẩm ấn tượng nhất tại cuộc thi GIS TP.HCM 2018 - 1

Hệ thống quản lý thông tin bệnh truyền nhiễm trên địa bàn TP.HCM là một ứng dụng tiêu biểu cho ứng dụng công nghệ GIS. Giải pháp này đã giành được Giải thưởng Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2018

Ông Phạm Quốc Phương, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Hệ thống Thông tin Địa lý TP.HCM (HCMGIS) thuộc Sở KH&CN TP.HCM nói: “Chúng tôi rất vui vì ngay trong lần đầu tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Không chỉ số lượng bài dự thi lớn mà chất lượng các sản phẩm cũng khá cao, hướng tới những vấn đề thực tế của thành phố. Chúng tôi hy vọng những giải pháp, sản phẩm từ cuộc thi nay sẽ là đóng góp cho việc xây dựng TP.HCM thành thành phố thông minh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.”

Từ 72 sản phẩm dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 18 sản phẩm xuất sắc nhất tham dự vòng Thuyết trình của cuộc thi. Tại vòng Thuyết trình dự kiến tổ chức từ ngày 11/3 - 15/03/2019, các tác giả sẽ trình bày tác phẩm của mình trước hội đồng chuyên môn.

Những tác giả, nhóm tác giả vượt qua vòng Thuyết trình sẽ trải qua một khóa huấn luyện để hoàn thiện sản phẩm, khả năng thuyết trình trước khi đến với vòng chung kết của cuộc thi.

Ngoài các phần thưởng từ Ban tổ chức, các sản phẩm, giải pháp đạt giải sẽ được Sở KH&CN TP.HCM xét chọn đầu tư hoàn thiện với mức đầu tư lên đến tối đa 2 tỷ đồng cho mỗi giải pháp, sản phẩm.

Danh sách 18 sản phẩm lọt vòng Thuyết trình Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS 2018":

Lộ diện 18 sản phẩm ấn tượng nhất tại cuộc thi GIS TP.HCM 2018 - 2

Lộ diện 18 sản phẩm ấn tượng nhất tại cuộc thi GIS TP.HCM 2018 - 3

 
Theo Báo Khám phá

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRẺ
Số 1, Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
(028) 38 233 363 - (028) 38 230 780

© 2015 - 2024 Bản quyền thuộc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn